Laugardagur 29. september 2007

272. tbl. 11. árg.

F

Faxaflóahafnir reka nú þegar eina höfn í Hvalfirði og vilja gleypa NATÓ höfnina sem ætlunin var að einkavæða en ekki segja til sveitar.

axaflóahafnir er sameignarfélag Reykjavíkur, Akraness og þriggja annarra sveitarfélaga og rekur hafnir þeirra. Fyrir nokkrum misserum sendi Björn Ingi Hrafnsson stjórnarformaður Faxaflóahafna ríkisstjórninni bréf þar sameignarfélagið lýsti áhuga sínum á að fjármagna lagningu Sundabrautar. Þótti það engu síðri nýlunda að höfn þættist vera banki en þegar orkuveita hóf uppeldi á risarækjum.

Samgönguráðherra tók þessari málaleitan ólíklega sagði að lagning Sundabrautar yrði að sjálfsögðu boðin út. Stjórnarformaðurinn lagði ekki árar í bát heldur svaraði að bragði í fjölmiðlum að Faxaflóahafnir myndu bjóða í verkið. Sjá menn í hendi sér hvað það liggur beint við að Faxaflóahafnir gerist vegavinnuverktakar í hjáverkum. Það er jafn rökrétt og að orkuveita hækki verðið á heita vatninu af því það sé svo hlýtt í veðri.

Nú berast svo fréttir af því að hafnaraðstaða og olíubirgðastöð NATÓ í Hvalfirði séu komin á innkaupalista Faxaflóahafna. Íslenska ríkið tók við stöðinni og höfninni þegar bandaríski herinn yfirgaf landið. Nú á að einkavæða hana. Þar með væri góð höfn í nágrenni Reykjavíkur komin í einkaeign. En þetta geta Faxaflóahafnir ekki horft upp á, að einhver einkaaðili færi að reka höfn í samkeppni við sameignarfélagið. Það væri eins og Orkuveitan hefði sleppt því að hefja fjarskiptarekstur í samkeppni við einkafyrirtæki.

Alferð og Orkuveitan, Björn Ingi og Faxaflóahafnir, framsóknarmenn eru samir við sig, segir nú kannski einhver. Það er ekki alveg sanngjarnt. Alfreð hrinti öllum furðuhugmyndum sínum í framkvæmd. Björn Ingi er svona meira að gera sig gildandi í umræðunni fyrir átökin um formannsstólinn í flokknum og hrindir vonandi engu í framkvæmd.